TÌM KIẾM

Với chế độ ăn kiêng 8:16 từ Nhật, mỡ sẽ rời bỏ bạn 'không một lời từ biệt'

Chế độ ăn 8:16 không chỉ giúp bạn gái sở hữu vóc dáng thon gọn mà còn mang lại một sức khỏe dẻo dai và làn da căng mọng đáng mơ ước.

Chế độ ăn uống 8:16 là gì?

Ăn đúng thời điểm, không để đói bụng đó chính là những điều mà chế độ ăn uống 8:16 hướng tới. Để giảm cân, ngoài việc giữ tâm trạng thoải mái, bạn cần ăn uống một cách khoa học nhất.

Chế độ ăn uống 8:16 có nghĩa là chỉ ăn trong vòng 8 giờ, 16 giờ còn lại không ăn gì cả để cơ thể tiêu hóa và sử dụng calo một cách hữu ích.

Theo David Zinczenko và Peter Moore, các tác giả của cuốn sách "The 8-Hour Diet: Watch the Pounds Disappear Without Watching What You Eat!", những cân nặng không mong muốn này sẽ giảm xuống khi bạn ăn chỉ trong vòng 8 tiếng đồng hồ trong 3 ngày trong tuần.

Chế độ ăn kiêng này cho phép cơ thể xử lý chất dinh dưỡng và loại bỏ các chất độc một cách hiệu quả. Theo các tác giả, lối sống thời hiện đại có liên quan đến việc ăn suốt ngày đêm, và điều này khiến cơ thể không có đủ thời gian để đốt cháy tất cả lượng calo đã nạp vào.

an kieng suckhoenhi.vn

Chế độ ăn uống 8:16 có nghĩa là chỉ ăn trong vòng 8 giờ, 16 giờ còn lại không ăn gì cả để cơ thể tiêu hóa và sử dụng calo một cách hữu ích.

Một đoạn trích trong cuốn sách trên của 2 tác giả đã viết: "Theo cách đơn giản nhất, chế độ ăn uống 8 giờ là một cách để kéo dài khoảng thời gian giữa bữa ăn nhẹ cuối cùng trong ngày và bữa sáng của bạn. Điều này giúp cho cơ thể bạn có cơ hội đốt cháy chất béo thành năng lượng mà nó cần".

Với chế độ ăn kiêng này, lượng calorie được giới hạn trong khoảng thời gian 8 giờ, trong khi 16 giờ khác trong ngày dành cho việc nhịn ăn.

Trong trạng thái "ăn chay" này, bạn không thể nhận thêm bất kỳ calo nào có thể chuyển thành năng lượng để sử dụng. Bạn có thể áp dụng chế độ ăn này trong khoảng 3-7 ngày mỗi tuần - hoàn toàn phụ thuộc vào các mục tiêu của bạn. Trong khoảng thời gian 8 giờ đồng hồ, bạn có thể ăn bất kì đồ ăn hoặc đồ uống nào và muốn ăn bao nhiêu tùy ý.

Chế độ ăn uống này có khá nhiều lợi ích, đó là lý do tại sao nó phổ biến trong số những người đam mê thể dục, vận động viên và những người đang tìm kiếm cách thức giảm cân. Mặc dù được coi là "chế độ ăn kiêng" của nhiều chuyên gia về sức khỏe và thể dục thể thao, nhưng ăn theo khuyến cáo của chế độ ăn này cũng được chứng minh là đem lại lợi ích trong việc quản lý trọng lượng hiệu quả cũng như giữ gìn sức khỏe tổng thể.

Lợi ích của chế độ ăn kiêng 8 giờ là gì?

Ngoài việc cải thiện sức khỏe tổng thể, chế độ ăn uống 8 giờ cũng đi kèm với những lợi ích sau đây:

- Các loại thực phẩm bạn tiêu thụ (protein nạc, chất béo lành mạnh và các chất carbs chất lượng cao) giúp bổ sung đầy dạ dày của bạn, do đó kiểm soát sự thèm ăn và giữ cho bạn không ăn quá nhiều. Điều này giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

- Chương trình tập thể dục 8 phút giúp thúc đẩy việc bảo dưỡng cơ. Điều này cũng sẽ giúp tăng cường trao đổi chất - điều vô cùng quan trọng khi bạn làm theo bất kì chế độ ăn uống nào.

- Bạn có quyền tự do lựa chọn khoảng thời gian ăn uống trong 8 giờ. Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo một lịch trình của mình.

Moon (t/h)

Theo GĐVN

Nhi Cao - phòng khám dành cho trẻ em có 10 năm kinh nghiệm, với đội ngũ BS, chuyên gia nhi khoa giỏi và nhiệt huyết. Xin gọi 0923 55 9999 hoặc đến 32 Nguyễn Khang, Cầu Giấy để được tiếp đón.