TÌM KIẾM

Tiết lộ bí quyết giảm cân 'bền vững' cho người có cơ địa dễ tăng cân

Muốn giảm cân nhưng bạn thuộc tạng người dễ tăng cân thì làm thế nào? Hãy llàm theo cách dưới đây để giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Người dễ tăng cân nên làm gì để giảm cân?

Đây là thắc mắc được nhiều người quan tâm, hãy tìm lời giải đáp trong bài viết chi tiết dưới đây.

Chọn mức calo được phép hấp thu mỗi ngày

Quy tắc giảm cân là làm giảm lượng calo hấp thu và tăng lượng calo tiêu thụ, hỗ trợ thúc đẩy mỡ tiêu hóa khi luyện tập và cơ thể tự động lấy mỡ làm năng lượng thay thế cho calo thiếu hụt.

Mỗi ngày người dễ tăng cân cần đảm bảo chỉ hấp thu một nửa hoặc 2/3 số calo cần tiêu thụ, tuy khó khăn nhưng sẽ thúc đẩy cơ thể tăng cường trao đổi chất và lấy lượng mỡ từ bên trong để tiêu hao.

Theo đó, người dễ tăng cân cần xác định chỉ số calo bản thân có thể được tiêu thụ để có thể hạn chế lượng thực phẩm nạp vào không vượt mức, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Để xác định lượng calo được phép, bạn cần tính chỉ số BMI của bản thân, đây là chỉ số dùng để xác định tình trạng cơ thể xem liệu có thừa cân hay thiếu cân hay không.

BMI 25-30: 1500 kcal/ngày.

BMI 30-35: 1200 kcal/ngày.

BMI 35-40: 1000 kcal/ngày.

BMI 40 trở lên: 800 kcal/ngày.

Uống nước chanh pha loãng vào buổi sáng

Uống nước chanh buổi sáng với chút muối lúc bụng rỗng giúp nhanh chóng tống khứ mỡ thừa, thói quen này sẽ giúp bạn luôn sở hữu eo thon, bụng phẳng, vừa giúp thanh lọc thải độc cho cơ thể.

nguoi de tang can suckhoenhi.vn
Người dễ tăng cân nên duy trì uống nước chanh muối vào buổi sáng sớm

Trước khi ăn sáng, bạn pha 1 ly nước ấm lớn với 2 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc ngâm 2 lát chanh mỏng vào ly. Nước ấm và nước chanh vị hơi chua (không làm chua quá bào mòn dạ dày) giúp cơ thể sảng khoái, hưng phấn, hạn chế cơ thể hấp thụ chất béo và giải độc.

Uống nước trà xanh vào buổi trưa

Nước trà xanh thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tiêu hao năng lượng. Nếu bạn giữ thói quen uống nước trà xanh mỗi ngày sẽ làm giảm lượng mỡ trong máu, thanh lọc, đào thải độc tố trong cơ thể.

Thời gian hợp lý để uống trà xanh giúp bạn giảm cân là từ 2-4h, vì đây được cho là “thời gian của trà” nó sẽ phát huy hết tác dụng của mình. Thêm vào đó, uống trà chiều giúp tỉnh táo, sáng khoái để tăng cường tập luyện thể dục cho vóc dáng săn chắc, cơ thể khỏe mạnh, làn da tươi sáng, trẻ trung hơn.

Ăn ngũ cốc nguyên cám

Ngũ cốc nguyên cám chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp kiểm soát cơn thèm ăn, hỗ trợ tốt cho việc giảm cân.

Khi ăn ngũ cốc nguyên cám cơ thể chậm thủy phân chất bột đường thành glucose, hỗ trợ tốt trong việc ổn định đường máu.

Trong khi đó, ngũ cốc tinh chế chứa carbohydrate lại làm tăng đột biến lượng đường trong máu và insulin, dẫn đến việc chất béo được tích trữ lại nhiều hơn, dễ gây tăng cân.

Phụ nữ ăn nhiều ngũ cốc nguyên cám có vóc dáng cân đối và cân nặng thấp hơn so với những người khác theo mọt nghiên cứu của Đại học Harvard trên 75.000 phụ nữ trong vòng 12 năm.

Chất xơ trong ngũ cốc nguyên cám giúp tiêu hóa tốt hơn, vitamin B và E là cung cấp dưỡng chất cho làn da đẹp, mịn màng, trẻ trung.

Theo GĐVN

Nhi Cao - phòng khám dành cho trẻ em có 10 năm kinh nghiệm, với đội ngũ BS, chuyên gia nhi khoa giỏi và nhiệt huyết. Xin gọi 0923 55 9999 hoặc đến 32 Nguyễn Khang, Cầu Giấy để được tiếp đón.