TÌM KIẾM

Những thực phẩm bạn nên ăn vào buổi tối nếu muốn giảm cân

Không ít người đau đầu về cách ăn uống vào buổi tối vì đây là thời điểm dễ gây tăng cân nhất trong ngày. Nhưng giờ thì bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này nữa mà hãy lựa chọn những thực phẩm sau đây cho bữa tối sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Để giảm cân bạn luôn lo lắng về các bữa ăn trong ngày của mình. Ngày nào cũng phải cân nhắc nên ăn gì cho hợp lý mà không gây tăng cân, đặc biệt là vào bữa tối. Không những thế, nhiều người nghĩ rằng bỏ qua bữa tối có thể giúp giảm cân. Nhưng đây lại là sai lầm lớn. Trên thực tế, thay vì nhịn ăn, bạn nên lựa chọn đúng thực phẩm có tác dụng giảm cân cho bữa tối.

Theo Boldsky, thực đơn cho bữa tối nên cân bằng hàm lượng lượng calo, protein, chất béo và tinh bột. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng lượng calo không nên vượt quá cao so với mức cần thiết. Ngoài ra, bạn nên nhớ ăn tối cách 1-2 giờ trước khi đi ngủ để tiêu hóa thức ăn hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa tăng cân.

nhung-thuc-pham-ban-nen-an-vao-buoi-toi-neu-muon-g

Sau đây những thực phẩm lành mạnh cho bữa tối có thể giúp bạn giảm cân. Bên cạnh đó, nếu bạn mới bắt đầu kế hoạch giảm cân và không thể nào no với những món ăn này thì bạn nên bổ sung thêm các thức ăn khác: Nửa chén cơm, thịt luộc, cá hấp... Sau đó rút ngắn lại thực đơn của mình để việc giảm cân thực sự hiệu quả.

Salad

Ít calo, salad giúp bạn cảm thấy no lâu và ngăn chặn cảm giác thèm ăn thêm nhiều món ăn khác.

Quả bơ

Giàu chất béo tốt cho tim mạch, ít đường và tốt cho sức khỏe. Trung bình một quả bơ chứa 250 calo và 23g chất béo. Nếu chọn bơ làm bữa chính thì bạn sẽ hạn chế được cơn đói và việc ăn vặt cho những giờ tiếp theo. Bạn có thể chế biến bơ thành món salad bơ ăn kèm với một số loại trái cây khác hoặc đơn giản chỉ là ăn bơ “chay” mà không thêm đường, sữa để tránh tăng cân.

nhung-thuc-pham-ban-nen-an-vao-buoi-toi-neu-muon-g

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu, bột yến mạch rất giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Chúng giúp bạn cảm thấy no lâu trong thời gian dài. Ngoài ra, những loại thực phẩm này rất ít calo nhưng lại giàu carbs lành mạnh.

Các loại rau xanh

Rau chứa nhiều nước và chất xơ, năng lượng trong rau rất thấp nên đây thực phẩm rất phù hợp cho người mập muốn giảm cân. Hầu hết các loại rau xanh đều có tác dụng giảm cân hiệu quả. Rau nên chế biến theo phương pháp luộc, hấp để “thanh đạm” nhất có thể. Một số loại rau giảm cân thông dụng như bông cải xanh, rau lang, cải xanh, rau chân vịt, rau muống...

Các loại hạt

Hạt lanh, hạt dẻ, đậu phộng là những loại hạt chứa chất béo lành mạnh, protein và magiê. Thêm chúng vào bữa tối hàng ngày sẽ giúp bạn no lâu trong thời gian dài và ngăn chặn cảm giác thèm ăn vặt, đồ ngọt. Điều này giúp ngăn ngừa tăng cân.

Nhật Mỹ (t/h)

Nhi Cao - phòng khám dành cho trẻ em có 10 năm kinh nghiệm, với đội ngũ BS, chuyên gia nhi khoa giỏi và nhiệt huyết. Xin gọi 0923 55 9999 hoặc đến 32 Nguyễn Khang, Cầu Giấy để được tiếp đón.

Theo GĐVN