TÌM KIẾM

Những lợi ích tuyệt vời của thể dục đối với phụ nữ mang thai

Mang thai là một điều vô cùng kỳ diệu và thiêng liêng mà bất cứ người phụ nữ nào cũng ít nhất một lần trải qua. Chính vì vậy mà chúng ta cần quan tâm đến việc tạo ra một thai kỳ khoẻ mạnh và an toàn cho cả mẹ lẫn bé. Để thực hiện được điều đó, bên cạnh chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao cũng là một yếu tố cần được ưu tiên hàng đầu.

suckhoenhi1

Hiệp Hội Thai Kỳ (American Pregnancy Association) đã từng khuyến cáo phụ nữ mang bầu nên duy trì thói quen tập thể dục tối thiểu 30 phút/ngày bao gồm các hoạt động như đi bộ, xe đạp, bơi lội, yoga...với mức độ và cường độ tập theo chỉ định của bác sỹ chuyên môn.

Rất nhiều phụ nữ tỏ ra lo lắng và nghi vấn về tính hiệu quả của việc bà bầu tập thể dục khi mang thai, thế nhưng, để bé cưng chào đời với thể trạng khoẻ mạnh nhất thì bản thân người mẹ cũng phải thực sự khoẻ mạnh. Quá trình luyện tập thể dục được thực hiện ở trước, trong và sau khi mang thai sẽ giúp thai phụ tập thể dục được dễ dàng hơn, theo chiều hướng nhẹ nhàng và đơn giản hơn.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, các bài tập thể dục trong quá trình mang bầu sẽ mang đến nhiều lợi ích như giảm nguy cơ tiền sản giật, tiểu đường thai sản, rối loạn tăng huyết áp và những vấn đề khó chịu khó chịu khác. Đặc biệt, các bài tập liên quan đến khung xương chậu, vùng hông sẽ hỗ trợ cho quá trình sinh nở được diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn.

Bên cạnh những tác động tích cực đối với sức khoẻ, việc tập luyện thể dục cũng giúp bạn tự tạo thói quen chăm sóc cho bản thân mình từ đó là tiền đề để chăm sóc cho bé yêu khi chào đời. Vậy tại sao không tạm gác lại những trò chơi cá cược vô bổ tại nhà cái online Fun88 để dành thời gian tập luyện thể dục, mang lại sức khoẻ và nhiều lợi ích cho cả bạn và bé.

suckhoenhi2

 

Nếu như vẫn còn lăn tăn về vấn đề này, đừng ngại ngần mà tìm đến sự tư vấn của các chuyên gia và bác sỹ để bạn có được những bài tập đơn giản, căn bản nhất phù hợp với thể trạng của mình.

Theo GĐVN

Loading...