TÌM KIẾM

Mẹo hay từ nguyên liệu rẻ tiền giúp bắp chân thon gọn nhìn dài hơn cả 10 cm

Ngoài vùng bụng, mặt thì bắp tay, bắp chân cũng là 1 trong những bộ phận cơ thể rất dễ bị tích tụ mỡ thừa. Tình trạng này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến nhiều chị em cảm thấy mất tự tin khi diện những bộ đầm sexy, quyến rũ.

Lý do ‘không tưởng’ khiến bắp chân chị em to và thô kệch

Ăn uống “vô tổ chức”

Việc cho phép mình ăn uống quá thoải mái nhất là việc ăn quá nhiều các món ăn nhiều dầu mỡ, các đồ ăn nhanh sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân.

Đây chính là một nguyên nhân làm cho bắp chân của các bạn dễ bị “quá khổ” bởi cân nặng tăng lên sẽ được chia đều cho các bộ phận trên cơ thể, trong đó bắp chân là một trong những phần phải gánh chịu mỡ tích tụ nhất.

Bắp đùi to quá cỡ là một hệ quả của việc ăn uống vô độ khiến cơ thể bị thừa cân, béo phì. Không chỉ vậy, nó còn có thể kèm theo các căn bệnh nguy hiểm về khớp và tim mạch. Do vậy các bạn nên xem xét lại chế độ ăn uống của mình để tránh cho bắp đùi quá to.

Ngồi khoanh chân, vắt chân lên ghế

Việc ngồi khoanh chân, vắt chân lên ghế là một trong những thói quen xấu của nhiều người đặc biệt là dân làm văn phòng nhưng chúng ta lại không biết rằng chính điều này cũng có thể khiến cho bắp chân trở nên “quá khổ.

Khi chúng ta ngồi như vậy, quá trình tuần hoàn máu và bạch huyết sẽ bị cản trở, chất béo tích tụ nhiều hơn, từ đó dễ làm cho phần thân dưới phát phì và bắp chân cũng không là ngoại lệ.

Các bạn nên hạn chế ngồi khoanh chân vòng tròn hoặc vắt chân lên ghế. Khi phải ngồi khoanh chân thỉnh thoảng bạn hãy duỗi thẳng chân, massage nhẹ cho đôi chân của mình để giảm sưng phù và ngăn chặn tích tụ mỡ.

Lười vận động

Khi cơ thể ít vận động sẽ làm hạn chế sự tiêu hao năng lượng, đồng thời khiến cho mỡ thừa tích tụ trên cơ thể bạn nhiều hơn.

Nguyên nhân của điều này là do sự chênh lệch giữa thức ăn đưa vào cơ thể và năng lượng tiêu hao. Nó không chỉ làm cho bắp chân dần to ra, không có độ săn chắc, mà còn có thể dẫn đến béo phì, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả cơ thể của bạn.

Tập luyện sai cách

Ngoài ra, thêm một thói quen xấu làm cho phần bắp chân của bạn to hơn đó chính là bạn đang tập luyện thể dục giảm cân sai cách.

Việc tập luyện sai cách, sai hướng dẫn không chỉ không mang lại hiệu quả như bạn mong đợi mà còn phản tác dụng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như phá hủy toàn bộ quá trình giảm cân của bạn.

Có nhiều người vì nôn nóng muốn giảm cân nhanh, giảm béo chân mà đã áp dụng những bài tập có cường độ rất cao, đốt cháy gia đoạn khiến cho phần bắp chân to ra rất nhanh. Hoặc nếu như bạn đang tập luyện với cường độ thích hợp mà bạn lại ngưng giữa chừng, bỏ tập luyện cũng dẫn đến hậu quả trên nhé!

Mẹo hay từ nguyên liệu rẻ tiền giúp bắp chân thon gọn nhìn dài hơn cả 10 cm

Thành phần nguyên liệu cần có:

- Dầu dừa nguyên chất

- Tinh dầu bưởi

Cách làm:

Bước 1: Vệ sinh cơ thể sạch sẽ bằng nước ấm, giúp các lỗ chân lông được giãn nở tự nhiên. Hoàn thành xong hãy dùng khăn mềm thấm khô da trước khi tiến hành thực hiện.

bap chan thon gon suckhoenhi.vn

Duy trì công thức này trong một thời gian ngắn, áp dụng đều đặn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để cảm nhận sự thay đổi một cách rõ rệt.

Bước 2: Với phương pháp này bạn chỉ cần sử dụng dầu dừa nguyên chất thoa đều lên bắp chân. Nên kết hợp vài động tác massage theo chiều từ trên xuống dưới nhằm giúp các dưỡng chất phát huy một cách triệt để.

Bước 3: Thực hiện thao tác trên khoảng 10 phút rồi tiếp tục lấy tinh dầu bưởi massage thêm 10 phút nữa. Lưu lại hỗn hợp qua đêm rồi rửa sạch vào sáng hôm sau.

Duy trì công thức này trong một thời gian ngắn, áp dụng đều đặn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để cảm nhận sự thay đổi một cách rõ rệt.

Công dụng:

- Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, hàm lượng axit được tìm thấy trong dầu dừa có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Đặc biệt, khi cho chúng kết hợp với tinh dầu bưởi sẽ góp phần đốt cháy phần calo dư thừa từ đó loại bỏ lượng mỡ cứng đầu ở đùi, bắp chân vô cùng hiệu quả.

- Song song với đó bạn cũng nên bổ sung các loại thực phẩm giàu hàm lượng vitamin, protein có trong rau xanh, trái cây, ăn nhiều trứng, cá, thịt bò… Ngoài ra, trong sữa có chứa nhiều canxi vậy nên duy trì mỗi ngày 500ml sữa tươi sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, cải thiện chiều cao.

- Ngoài ra cũng nên kết hợp các bài tập thể dục mỗi sáng như chạy, đi bộ, bơi lội… nhằm hỗ trợ giúp xương cốt phát triển, tăng chiều cao cho người quá độ tuổi dậy thì.

Hảo Min (t/h)

Theo GĐVN

Nhi Cao - phòng khám dành cho trẻ em có 10 năm kinh nghiệm, với đội ngũ BS, chuyên gia nhi khoa giỏi và nhiệt huyết. Xin gọi 0923 55 9999 hoặc đến 32 Nguyễn Khang, Cầu Giấy để được tiếp đón.