TÌM KIẾM

Hàng nghìn người đã giảm độ cận thị bằng cách 'dễ như bỡn' thế này

Tại sao chúng ta cứ phải sống 'chung thân' với cặp kính dày cộp trong khi bạn hoàn toàn có thể giảm độ cận thị nhanh chóng bằng những cách đơn giản này.

Không để mắt quá căng thẳng

Mắt luôn cần được nghỉ ngơi và thư giãn sau khoảng 2-3 giờ hoạt động liên tục. Sự điều tiết quá mức có thể khiến thị lực giảm, tăng độ cận của mắt. Chính vì vậy, sau khoảng vài giờ, bạn nên nhắm mắt lại trong vài phút để thư giãn hoặc nhìn xa trong không trung khoảng 5 phút.

Giảm thời gian đeo kính

Các chuyên gia cho biết, nếu bạn chỉ bị cận dưới 0,75 độ thì không cần đeo kính thường xuyên để giảm áp lực cho mắt. Đối với những người cận khoảng 1-2 độ thì chỉ nên đeo kính khi nhìn các vật ở xa.

Tốt nhất bạn không nên đeo kính liên tục cả ngày vì sẽ dễ bị phụ thuộc vào kính. Để mắt được thư giãn, bạn nên tháo kính cho mắt nghỉ ngơi khoảng 60 phút 1 lần.

Mát xa mắt mỗi ngày

giam do can thi suckhoenhi.vn

Phương pháp mát xa mắt sẽ giúp giảm độ cận thị hiệu quả và đã được nhiều người áp dụng

Sau khoảng 60 phút làm việc, bạn nên dành khoảng 5 phút để mát xa vùng mắt.

Cách làm rất đơn giản, bạn dùng ngón trỏ và ngón giữa nhấn vào nhãn cầu rồi xoay theo chiều vòng tròn hoặc dùng hai bàn tay chà xát vào nhau rồi úp lên vùng mắt.

Uống nước ép cà rốt

Hàm lượng lớn vitamin A trong cà rốt có khả năng tăng cường thị lực, giảm độ cận thị hiệu quả. Bên cạnh đó, những dưỡng chất đặc biệt trong thực phẩm này còn có tác dụng tăng cường lưu thông máu và giúp ổn định thị lực.

Thường xuyên uống nước ép cà rốt mỗi ngày sẽ giúp duy trì đôi mắt khỏe mạnh, đồng thời ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về mắt, ngăn ngừa sự mệt mỏi và giúp đôi mắt sáng hơn.

Ngồi đúng tư thế

Trong công việc hàng ngày, việc sử dụng máy tính gần như là một điều bắt buộc với mỗi người. Sử dụng máy tính nhiều sẽ khiến cho mắt bị khô, cơ mắt bị mỏi. Đặc biệt nếu không có một tư thế ngồi chuẩn, thị lực của bạn sẽ bị ảnh hưởng cực kì đáng kể theo chiều hướng tiêu cực hơn.

Khi làm việc, cần chú ý giữ cho tầm mắt ngang bằng cạnh trên của màn hình và độ rộng quan sát của mắt là 30o, điều này sẽ giúp mắt ở tư thế thoải mái, không bị "rướn" và từ đó cũng sẽ hạn chế việc nhức mỏi mắt. Ngoài ra tư thế này sẽ tạo được khoảng cách an toàn tính từ mắt đến màn hình.

Ngủ đủ giấc

Khi bạn ngủ ít, mắt bạn sẽ không có đủ thời gian để nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động căng thẳng. Hãy cố gắng dành tối thiểu khoảng 6 tiếng một ngày cho việc ngủ. Bên cạnh đó, khi bạn mệt mỏi, hãy tạm dừng làm việc và chợp mắt một chút để mắt bạn được thư giãn, tránh gây căng mắt.

Moon (t/h)

Theo GĐVN

Loading...