TÌM KIẾM

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 8

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 8 cần được chú trọng đặc biệt do đây là giai đoạn thai nhi đã hoàn toàn phát triển giống như khi được sinh ra, đây cũng là thời điểm bà bầu dễ bị sinh non.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 8

Bầu đang tiến gần đến cuối hành trình mang thai. Trong khi chờ đợi khoảnh khắc kỳ diệu, tại sao không dành thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi và tận hưởng nhiều nhất có thể? Lúc này, bạn đã nên bắt đầu quan tâm đến dinh dưỡng tốt cho cả thai nhi và cho con bú sau này.

Tầm quan trọng của omega-3 trong 3 tháng cuối thai kỳ là không thể phủ nhận. Sự tăng trường và phát triển trí não của trẻ nhanh nhất trong giai đoạn này. Bạn có thể bổ sung thực phẩm giàu chất béo lành mạnh từ các loại hạt, quả óc chó, cá hồi,… Tư vấn bác sĩ để nạp omega-3 từ các nguồn vitamin bổ sung khác.

Khi thai nhi ở tháng thứ tám, bà bầu nên chọn các món ăn có giá trị dinh dưỡng cao trong khẩu phần ăn hàng ngày như gạo, ngũ cốc, trứng gà, thịt bò, cá, gan động vật, các loại đậu, rau, trái cây, dầu chưng cất... Đồng thời, bà bầu cũng không nên lạm dụng các chất bổ như dầu gan cá, vitamin, nhân sâm để tránh gây hại cho thai nhi.

Ngoài ra, ở thời điểm này, thai phụ nên hạn chế ăn các loại đồ ngọt, nhiều đường, mỡ mà ngược lại nên ăn nhiều rau xanh để phòng thai nhi quá to, gây khó khăn cho việc sinh nở. Tránh ăn đậu nành, khoai hồng để phòng dạ dày bị chướng.

Những lưu ý đối với bà bầu tháng thứ 8

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 8 1

- Phụ nữ mang thai tháng thứ 8 nên ăn nhiều bữa để cơ thể có thể hấp thụ kịp thời và không gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Phụ nữ mang bầu tháng thứ 8 thường rất thèm ăn và có nhu cầu ăn rất cao. Bởi lúc này các mẹ không chỉ ăn cho mình mà còn ăn cho bé yêu ở trong bụng nên việc bổ sung ăn uống là điều rất cần thiết.

Tuy nhiên nên ăn cùng một lúc nhiều đồ ăn sẽ khiến các mẹ rơi vào tình trạng bị ngán và có thể bội thực. Hơn nữa trong giai đoạn này các mẹ bầu bụng rất to nên diện tích cho dạ dày cũng hạn chế đi, ăn no cùng môt lúc có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp của các mẹ.

- Ngoài việc bổ sung các dưỡng chất thiết yếu như chất béo, chất đạm cho sự phát triển của thai nhi thì bạn cũng cần nhanh chóng bổ sung vitamin cho bà bầu vì đây là nguồn vi chất cần thiết cho sự phát triển về xương và da của bà bầu cũng như của bé yêu.

- Bạn cần bổ sung vitamin D bằng cách thường xuyên  tắm nắng. Việc tắm nắn sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh đồng thời giúp trẻ trong bụng nhanh chóng phát tiển về xương và hoàn thiện da hơn. Bạn cũng có thể uống viên vitamin D tuy nhiên cần dùng với liều lượng vừa phải vì nó có thể là nguyên nhân chính gây nên bệnh sỏi thận sau này.

Việc bổ sung vitamin D cho trẻ ngay trong bụng mẹ giúp em bé tránh được nguy cơ mắc bệnh ra mồ hôi trộm vào ban đêm. Đây là điều rất quan trọng và càn thiết mà các mẹ cần chú ý vì sức khỏe của chính mình và của bé yêu.

Thùy Linh

Theo GĐVN

Nhi Cao - phòng khám dành cho trẻ em có 10 năm kinh nghiệm, với đội ngũ BS, chuyên gia nhi khoa giỏi và nhiệt huyết. Xin gọi 0923 55 9999 hoặc đến 32 Nguyễn Khang, Cầu Giấy để được tiếp đón.