TÌM KIẾM

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn sữa chua vào mùa đông?

Có thể nói, sữa chua là một trong những thực phẩm tốt nhất cho cơ thể. Tuy nhiên, do sữa chua phải để lạnh hoặc để đông, nhiều người nghĩ rằng sẽ không tốt nếu ăn sữa chua vào mùa đông. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Sữa chua không chỉ giữ lại tất cả những lợi ích của sữa, mà một số đặc điểm dinh dưỡng đã được điều chỉnh cho phù hợp và dễ hấp thu với cơ thể con người. Sữa chua cũng có vai trò trong việc thúc đẩy tiêu hóa, và cung cấp canxi rất dồi dào.

Không những thế, sữa chua còn là thực phẩm giàu vitamin, kali, magiê và protein. Ngoài ra, thành phần tốt nhất trong sữa chua là lactobacillus, loại probiotic giúp loại bỏ vi khuẩn có hại và các nhiễm trùng gây hại cho cơ thể.

Song, do sữa chua phải để lạnh hoặc để đông, nhiều người nghĩ rằng sẽ không tốt nếu ăn sữa chua vào mùa đông. Nhưng đây lại là quan niệm không hề đúng. Sau đây là một số lý do vì sao bạn nên ăn sữa chua vào mùa đông và cách ăn chúng trong những ngày lạnh để không hại sức khỏe.

dieu-gi-se-xay-ra-voi-co-the-khi-ban-an-sua-chua-v
Vào mùa đông, bạn có thể ăn kèm sữa chua với các loại trái cây để tăng thêm dinh dưỡng và hương vị.

Tăng cường hệ miễn dịch

Thành phần men vi sinh sống Probiotics trong sữa chua giúp tăng cường sức đề kháng, ngừa bệnh tật, nhất là các bệnh về đường hô hấp vào mùa đông. Đồng thời, sữa chua cũng giúp ngăn ngừa viêm nhiễm ảnh hưởng đến cơ thể.

Theo một thống kê, người Bulgari sống lâu hơn các quốc gia láng giềng mặc dù GDP theo đầu người của họ thấp hơn. Và người ta tin rằng lý do là người Bulgari ăn đều đặn sữa chua quanh năm mặc dù mùa đông nước này giá rét.

Ngừa lạnh

Vào mùa đông, cảm lạnh là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến thường xuyên xảy ra. Các vi khuẩn tốt trong sữa chua sẽ hỗ trợ hiệu quả trong cuộc chiến chống lại vi khuẩn gây cảm lạnh.

Hỗ trợ tiêu hóa

Trong sữa chua có chứa men vi sinh sống Probiotics và Prebiotics sẽ giúp bổ sung hàng tỉ lợi khuẩn cho đường ruột giúp duy trì trạng thái cân bằng cần có để giúp ngăn ngừa bệnh và còn hỗ trợ hệ tiêu hóa thêm khỏe mạnh. Sữa chua cũng giúp duy trì sự cân bằng độ pH và ngăn ngừa axit tích tụ trong cơ thể. Do đó, nó hỗ trợ hiệu quả quá trình tiêu hóa.

Tăng cường sức khỏe xương

Vào mùa đông, ánh nắng mặt trời yếu nên khả năng tổng hợp Vitamin D của bạn cũng giảm sút. Trong khi đó, Vitamin D lại giúp cơ thể hấp thu Canxi, khoáng chất cần có để phát triển chiều cao, cho xương chắc khỏe hơn. Vì thế, mùa đông bạn càng cần phải ăn sữa chua hơn bởi trong sữa chua có chứa sẵn Vitamin D và lượng canxi trong đó rất dễ được cơ thể hấp thụ.

Cách tiêu thụ sữa chua vào mùa đông

- Trộn cơm với sữa chua đông, thêm một chút hạt tiêu và muối.

- Thêm một thìa đường vào bát sữa chua. Nó cung cấp hương vị đậm đà cho những người thích ăn ngọt.

- Bạn cũng có thể trộn sữa chua vào các loại trái cây để ăn. Các chất dinh dưỡng thiết yếu sẽ được giữ lại hiệu quả.

Nhật Mỹ (t/h)

Nhi Cao - phòng khám dành cho trẻ em có 10 năm kinh nghiệm, với đội ngũ BS, chuyên gia nhi khoa giỏi và nhiệt huyết. Xin gọi 0923 55 9999 hoặc đến 32 Nguyễn Khang, Cầu Giấy để được tiếp đón.

Theo GĐVN