TÌM KIẾM

Các biện pháp đơn giản giúp mẹ bớt đau lưng trong thời kỳ mang thai

Đau lưng là hiện tượng rất hay gặp trong thời kỳ mang thai và tình trạng này sẽ ngày càng tệ hơn khi dần tới những tháng cuối cùng của thai kỳ. Vậy làm thế nào để thai kỳ của các mẹ không bị những cơn đau lưng triền miên làm phiền?

Tập thể dục

nhung-bai-tap-the-duc-tot-nhat-cho-suc-khoe-ba-bau

Các biện pháp đơn giản giúp mẹ bớt đau lưng trong thời kỳ mang thai

Tập các bà thể dục nhẹ nhàng và vừa sức như dưỡng sinh, Yoga, đi bộ, bơi lội sẽ giúp nâng cao sức khỏe cua cả mẹ và thai nhi. Các bài tập đơn giản giúp tăng cường cơ lưng và thư giãn cột sống là rất cần thiết trong thời kỳ này do các mẹ cần tăng thêm sức chống đỡ từ cơ lung và cột sống để mang theo bé con trong bụng suốt hơn 9 tháng liền.

Để đảm bảo an toàn cho thai kỳ, trước khi áp dụng bất cứ hình thức tập luyệ nào các mẹ hãy đi tới bác sĩ chuyên khoa để nhận được tư vấn chính xác nhất.

Mát xa vùng lưng thường xuyên

massage-ba-bau

Mát xa thường xuyên giúp bà bầu giảm căng thẳng mệt mỏi.

Mát xa trị liệu giúp các cơ được thư giãn và toàn thân bớt căng thẳng mà không cần phải vận động nhiều nên phương pháp này rất phù hợp cho những bà bầu có thể trạng kém và dễ bị động thai. Mát xa thường xuyên cũng giúp cơ thể thư giãn, khi huyết lưu thông, giảm bớt căng thẳng trong thời kỳ bầu bí.

Các mẹ nên chọn các gói dịch vụ mát xa dành riêng cho bà bầu để giải quyết hiệu quả những vấn đề do mang thai như đau lưng, đau cổ, chuột rút, sưng mắt cá, chân phù do cơ thể xuống máu...

Đắp miếng dán nhiệt

dau-lung-khi-mang-thai

Sử dụng miếng dán nhiệt là biện pháp đơn giản nhất giúp bà bầu giảm đau lưng hiệu quả mà không cần tốn sức.

Đắp miếng dán nhiệt nóng và miếng dán nhiệt lạnh luân phiên lên vùng lưng bị đau là phương pháp đơn giản nhất. Các mẹ có thể áp dụng quy trình đắp miếng dán nhiệt lạnh lên vùng lưng đau khoảng 20 phút mỗi ngày, liên tục trong 2-3 ngày, sau đó, đổi sang miếng dán nhiệt nóng, với cách làm tương tự.

Các mẹ chú ý, chỉ được đắp miếng dán nhiệt lên vùng lưng, không được dắp lên vùng bụng vì sẽ gây nguy hiểm cho thai nhi do tiếp xúc với nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao.

Ngồi đúng tư thế

sarah-pregnancy-yoga-relax-w1024h1024

Các mẹ bầu nên ngồi đúng tư thế để giảm áp lực cho cơ lưng và cột sống.

Trong thời kỳ mang thai, xương sống phải chịu thêm áp lực do cân nặng phần trên cơ thể tăng lên, do đó, khi ngồi, bạn hãy đặt một chiếc gối sau lưng và ngồi thẳng để giảm áp lực lên cột sống, giúp cột sống được thư giãn sau một ngày dài. Ngoài ra, khi bắt đầu mang bầu, các mẹ cũng nên tập thói quen không với tay quá cao hay ngồi xổm thay vì cúi người khi lấy đồ dưới thấp để hạn chế gây áp lực lên cột sống.

Ngủ ở tư thế nằm nghiêng

tu-the-ngu-nao-tot-nhat-khi-mang-thai-3

Các biện pháp đơn giản giúp mẹ bớt đau lưng trong thời kỳ mang thai

Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai không nên nằm ngửa vì sẽ khiến thai nhi bị chèn ép và cơ thể mẹ cũng phải chịu áp lực lớn. Vì vậy, hãy duy trì tư thế nằm nghiêng khi ngủ để đảm bảo an toàn, đồng thời giảm áp lực lên vùng lưng.

Ngoài ra, khi ngủ mẹ bầu cũng có thể sử dụng các loại gối ôm chuyên dụng cho bà bầu đễ giữ tư thế ngủ thoải mái trong thời kỳ này.

Sau tất cả, nếu như những cơn đau lưng của bạn không có dấu hiệu giảm bớt, hãy mau chóng tới gặp bác sĩ chuyên khoa để có lời khuyên tốt nhất và được điều trị kịp thời.

Min Xù

Theo GĐVN

Loading...