TÌM KIẾM

Ăn uống gì trước khi đi ngủ mang lại hiệu quả giảm cân cao nhất?

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân hoặc đang có dự định cải thiện vóc dáng thì hãy nhớ ăn uống những thực phẩm và thức uống sau đây trước khi đi ngủ bởi chúng mang lại hiệu quả rất cao.

Ban đêm không chỉ là là thời điểm cơ thể của bạn được nghỉ ngơi, thư gian mà bạn vẫn có thể tác động gián tiếp để giảm cân ngay vào ban đêm. Vậy để giảm cân vào ban đêm được hiệu quả bạn cần phải ăn và uống gì?

Uống sữa

Sữa tốt cho sức khỏe và dinh dưỡng. Tuy nhiên nên chọn những loại sữa ít béo, để phá huy hiệu quả giảm cân và giúp bạn dễ dàng hơn. Trong sữa giúp cơ thể tăng hấp thụ canxi, giúp cân bằng cơ thể và duy trì cân nặng. Sữa còn là nguồn thực phẩm giàu  protein giúp đốt cháy lượng mỡ thừa cho cơ thể.

Uống sữa vào ban đêm, sẽ giúp bạn không có cảm giác đói cồn cào vào sáng hôm sau. Nên uống sữa trước khi đi ngủ 2h để phát huy tốt tác dụng.Trước khi ngủ uống một cốc sữa còn có tác dụng giảm cân.

an-uong-gi-truoc-khi-ngu-de-mang-lai-hieu-qua-giam

Nước ép chanh, gừng, dưa chuột, ngò tây

Hỗn hợp từ nước cốt chanh, gừng nạo, dưa chuột và ngò tây. Ngoài tác dụng đánh tan mỡ bụng còn giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, làm giảm viêm, đồng thời giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Nó cũng làm giảm trọng lượng tổng thể bằng cách tăng sự trao đổi chất, kiểm soát cơn đói, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch.

Bạn chỉ cần cho tất cả vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Thêm chút nước nếu quá đặc. Uống hỗn hợp này trước khi đi ngủ trong vòng 10 ngày, bạn sẽ thấy mỡ bụng giảm nhanh chóng.

Các loại nước quả

Một nghiên cứu cho chất chống oxy hóa resveratrol được tìm thấy nhiều trong rượu vang, nước ép nho, quả việt quất, dâu tây và táo, có thể giúp biến chất béo xấu thành tốt. Ly nước nho trước lúc ngủ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nước nho chứa carbs đơn giản, kích hoạt quá trình tiết insulin và các hormone kiểm soát cơ thể vào ban đêm.

Sữa chua không béo

Khi ăn một hộp sữa chua không béo sẽ cung cấp 100 - 150 calo thì bạn cũng bổ sung một lượng tryptophan có lợi cho sức khỏe vào cơ thể.

an-uong-gi-truoc-khi-ngu-de-mang-lai-hieu-qua-giam

Hạnh nhân

Đây là thực phẩm giảm cân hiệu quả, giúp giảm cân ngay cả khi ngủ. Trong hạnh nhân chứa protein, chất béo, carbohydrate , chất béo, carbohydrate, carotene, vitamin B, vitamin C, vitamin P, và canxi, phốt pho, sắt và chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt chứa chất béo không bão hòa đơn tác dụng giảm lipit trong máu,chất xơ giúp cảm giác no hạn chế ăn nhiều, giúp giảm  cân hiệu quả mà không cần thực hiện ăn kiêng cực khổ. Có thể pha hạnh nhân để uống trà, hoặc có thể dùng vài hạt hạnh nhân trước khi đi ngủ.

Uống nước mật ong

Là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời từ thiên nhiên. Bạn hoàn toàn có thể dùng mật ong vào buổi tối vì mật ong giảm cân rất hiệu quả. Axit béo có trong mật ong có tác dụng thúc đẩy tăng nhu động ruột. Các vitamin và khoáng chất cũng giúp điều chỉnh chức năng của bộ máy tiêu hóa, giúp đẩy độc tố ra khỏi cơ thể.

Uống mật ong trước khi đi ngủ có tác dụng giảm cân. Các glucose và fructose trong mật ong cũng không được cơ thể hấp thụ trực tiếp nên không lo về việc tích lũy chất béo trong cơ thể. Ngoài ra lượng calo trong mật ong rất ít,100g mật ong chỉ chứa 294 calo nên có tác dụng giảm cân rất tốt

Một tách mật ong với nước ấm trước khi đi ngủ giúp giải độc, thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể giúp cho bụng bạn thon gọn. Bạn có thể pha mật ong với một chút nước ép dưa chuột để tăng hiệu quả giảm cân.

Nhật Mỹ (t/h)



Theo GĐVN