TÌM KIẾM

9 vấn đề về giấc ngủ thường gặp nhất và cách khắc phục

Giấc ngủ gây ra nhiều tác động lên cơ thể. Do đó, nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề với giấc ngủ của mình thì hãy tham khảo những cách khắc phục sau đây để nhanh chóng cải thiện sức khỏe nhé.

9-van-de-ve-giac-ngu-thuong-gap-nhat-va-cach-khac-

Nếu bạn mắc phải chứng mất ngủ, tuyệt đối đừng uống trà và cà phê khoảng 7 tiếng trước khi đi ngủ. Hơn nữa, bạn nên tập thể dục vào buổi sáng hoặc chiều và tránh xa điện thoại ít nhất một giờ trước khi ngủ.

9-van-de-ve-giac-ngu-thuong-gap-nhat-va-cach-khac-

Đây là vấn đề về giấc ngủ nhiều người gặp phải nhất. Vì thế, trong trường hợp không thể thức dậy tỉnh táo, hãy tập thức dậy vào đúng một thời điểm hàng ngày, thậm chí cả cuối tuần. Nó sẽ tạo thói quen cho bạn và giúp bạn thức dậy dễ dàng hơn.

9-van-de-ve-giac-ngu-thuong-gap-nhat-va-cach-khac-

Tuyệt đối đừng động đến rượu bia trước khi ngủ vì chúng có thể làm giảm thời gian của giấc ngủ REM (giấc ngủ sâu). Không những thế, rượu cũng là chất lợi tiểu, khiến bạn phải thức giấc để đi vệ sinh nhiều lần. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo nhiệt độ trong phòng ổn định ở mức 20-22 độ C.

9-van-de-ve-giac-ngu-thuong-gap-nhat-va-cach-khac-

Chứng ợ nóng có thể khiến bạn khó ngủ. Vì vậy, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu gặp phải vấn đề này. Ngoài ra, bạn hãy thử nằm ngủ nghiêng về bên trái với một cái gối rộng rãi.

9-van-de-ve-giac-ngu-thuong-gap-nhat-va-cach-khac-

Càng bị đau vai, bạn càng cần phải tránh tư thế nằm nghiêng khi ngủ. Nếu quen với tư thế ngủ này và bạn chỉ đau một bên vai, hãy nằm nghiêng về phía bên kia. Ôm một cái gối khi ngủ cũng giúp giảm đau vai.

9-van-de-ve-giac-ngu-thuong-gap-nhat-va-cach-khac-

Khi bị đau lưng, bạn hãy đặt một chiếc gối ở dưới hông nếu nằm sấp, hoặc đặt dưới chân nếu nằm ngửa.

9-van-de-ve-giac-ngu-thuong-gap-nhat-va-cach-khac-

Tư thế ngủ phù hợp nhất cho người thường xuyên ngủ ngáy là nằm nghiêng về một bên với 2 tay kê dưới đầu, đồng thời nằm gối cao khoảng vài cm. Ngoài ra, trước khi đi ngủ, bạn có thể sử dụng dung dịch nước muối để rửa mũi, đồng thời hạn chế uống rượu.

9-van-de-ve-giac-ngu-thuong-gap-nhat-va-cach-khac-

Hãy thay gối của bạn ít nhất 2 năm một lần và chọn gối được làm bằng chất liệu thoải mái, êm dịu trong trường hợp bạn hay bị đau cổ khi ngủ.

9-van-de-ve-giac-ngu-thuong-gap-nhat-va-cach-khac-

Chuột rút, co cơ có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Hãy thử massage vùng bị đau, chườm ấm cơ bắp và kéo giãn nhẹ nhàng để giảm đau.

Nhật Mỹ (t/h)

Nhi Cao - phòng khám dành cho trẻ em có 10 năm kinh nghiệm, với đội ngũ BS, chuyên gia nhi khoa giỏi và nhiệt huyết. Xin gọi 0923 55 9999 hoặc đến 32 Nguyễn Khang, Cầu Giấy để được tiếp đón.

Theo GĐVN