TÌM KIẾM

5 thực phẩm bạn có thể ăn no đến "bể bụng" mà không lo tăng cân

Nếu bạn là người lúc nào cũng trong tình trạng thèm ăn nhưng lại rất sợ tăng cân thì hãy ghi nhớ 5 thực phẩm sau đây bởi bạn có thể ăn chúng "thả ga" mà không hề béo thêm chút xíu nào.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng chứa hiều Vitamin C và a-xít folic và còn có thể cung cấp chất xơ cũng như chất chống oxy hóa mà không nạp thêm calo giúp bạn nhanh giảm cân. Một quả dâu tây có kích thước trung bình chỉ chứa từ 3-6 calo, trong khi đó, một bát quả việt quất cũng có khoảng 80 calo.

Tuy nhiên, lưu ý nhỏ là bạn không nên sử dụng lúc bụng đói sẽ dễ gây tổn thương đến dạ dày, và không sử dụng vào buổi tối để tránh các bệnh về thận. Ngoài ra, thay vì ăn một vài miếng snack khoai tây chiên, bạn có thể ăn một bát quả mọng để giữ dáng và khỏe mạnh hơn.

5-thuc-pham-ban-co-the-an-no-den-be-bung-ma-khong-

Hạt dẻ cười

Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất giúp bạn no lâu, vì nó rất giàu protein, chất xơ và chất béo lành mạnh. Với 49 hạt dẻ cười, bạn chỉ nạp vào cơ thể 160 calo, tương đương với lượng calo trong 15 thanh khoai tây chiên.

5-thuc-pham-ban-co-the-an-no-den-be-bung-ma-khong-

Trứng

Trứng có thể chống lại cảm giác thèm ăn và kiểm soát cơn đói cả ngày, cách tốt nhất là ăn trứng cho bữa sáng. Một quả trứng cung cấp 6 gram protein nhưng chỉ có 70 calo. Đây là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành bại trong kế hoạch giảm cân. Ăn trứng luộc sẽ giúp bạn tuân thủ tốt chế độ ăn kiêng của mình mà không sợ thiếu dinh dưỡng.

Nếu bạn đang thực sự tìm cách giảm cân, một lòng trắng trứng chỉ có 30 calo và 3,5 gam protein và không có chất béo là hoàn toàn thích hợp. Ngoài ra, trứng luộc giữ được chất dinh dưỡng đầy đủ, không bị mất đi trong quá trình chế biến, giúp làm giảm chất béo, hạn chế lượng calo hấp thu vào cơ thể khi ăn.

5-thuc-pham-ban-co-the-an-no-den-be-bung-ma-khong-

Sữa chua không đường

Sữa chua không béo là một trong những loại thực phẩm tốt cho việc duy trì cân nặng và cải thiện hệ tiêu hóa. Nghiên cứu cho thấy ăn 520g sữa chua mỗi ngày có thể giúp bạn giảm 1 size quần jeans. Theo nghiên cứu của Đại học Tennessee (Mỹ), những người vừa ăn sữa chua kết hợp với chế độ dinh dưỡng ít calo có thể giảm 22% trọng lượng và 81% chất béo so với người bỏ qua sữa chua. Bên cạnh đó, calo nạp vào cơ thể sẽ chuyển thành cơ bắp thay vì chất béo. Bạn có thể kết hợp sữa chua với dâu tây, quả mâm xôi tùy theo sở thích.

Trà xanh

Trà xanh không chỉ là thức uống giải nhiệt mà còn là dược liệu chăm sóc sức khỏe rất tốt cho con người. Trà xanh giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư đường tiêu hóa như: bàng quang, thực quản hay dạ dày… Hơn thế nữa, trong trà xanh có chứa một số loại vitamin và chất caffeine làm tăng lượng tiết dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường khả năng phân giải mỡ thừa, giảm bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể của bạn, làm giảm cảm giác thèm ăn. Do đó phương pháp giảm cân bằng trà xanh sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, an toàn và hoàn toàn tự nhiên.

Nhật Mỹ (t/h)



Theo GĐVN

Nhi Cao - phòng khám dành cho trẻ em có 10 năm kinh nghiệm, với đội ngũ BS, chuyên gia nhi khoa giỏi và nhiệt huyết. Xin gọi 0923 55 9999 hoặc đến 32 Nguyễn Khang, Cầu Giấy để được tiếp đón.