TÌM KIẾM

5 loại rau quen thuộc giúp tăng tuổi thọ bạn nên ăn mỗi ngày

Không cần đến các loại cao lương mỹ vị bạn cũng có thể tự mình tăng tuổi thọ của bản thân bằng cách ăn những loại rau quen thuộc này thường xuyên.

Chúng ta có rất nhiều cơ hội lựa chọn thực phẩm cho các thực đơn hàng ngày, tuy nhiên, để biết được những thực phẩm đó có khả năng kháng bệnh tốt và giúp kéo dài tuổi thọ thì không phải là dễ. Sau đây là những loại rau không những thơm ngon và còn có nhiều chất dinh dưỡng mà bạn cần bổ sung để tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.

Nấm hương

Nấm có chứa nhiều protein từ thực vật, ít chất béo, ít natri, giàu chất xơ và các loại vi sinh tốt cho sức khỏe. Sử dụng nấm hằng ngày là cách kéo dài tuổi thọ.

Ngoài ra, trong nấm hương có nhiều thành phần dinh dưỡng như lipid, protein, các loại vitamin như A, B,K. Nỗi lo lớn nhất hiện nay là căn bệnh ung thư. Do đó, các nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, nếu ăn nấm hương thường xuyên sẽ có tác dụng chống lại ung thư.

Nguyên nhân do, nấm hương đi vào cơ thể sẽ hình thành quá trình sinh ra chất interferon. Đây là chất có tác dụng ngăn virus và hình thành các khối u hay chống oxy hóa. Đặc biệt, các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện chất letinam trong nấm hương có thể kháng virus tốt.

5-loai-rau-quen-thuoc-giup-tang-tuoi-tho-ban-nen-a

Súp lơ xanh

Súp lơ và các loại rau họ cải không chỉ thơm ngon mà còn là nguồn vitamin dồi dào trong mùa xuân. Những loại rau này còn chứa các dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin A, B6, K, E và protein… Không những thế, thực phẩm này còn chứa các chất chống ung thư, chất chống oxy hóa giúp đảm bảo sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.

Bên cạnh đó, súp lơ xanh chứa chất sulforaphane góp phần hình thành các enzym tiêu diệt tế bào ung thư. Trong đó, hiệu quả nhất là phòng ung thư vú, ruột kết và ung thư phổi. Mặt khác chất sulforaphane chống lại những thay đổi khác thường của quá trình methyl hóa DNA. Đây là quá trình đảm bảo tế bào bình thường, không có đột biến.

Rau thì là

Cả hạt và thân của cây thì là đều chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, sắt, kali, canxi… Thực phẩm này giúp chống lại hầu hết các virus thường gặp trong mùa xuân và tăng cường sự chắc khỏe của xương. Nên sử dụng thì là mỗi ngày để giúp cơ thể phòng tránh được các bệnh thường gặp khi giao mùa và giúp sống lâu hơn.

5-loai-rau-quen-thuoc-giup-tang-tuoi-tho-ban-nen-a

Rau dền

Rau dền là món ăn dân dã, thường được dùng để luộc hoặc nấu canh. Rau dền là món ăn có tính mát, có vị ngọt. Rau dền chứa nhiều vitamin, chất xơ, chất khoáng, glucid.

Ngoài tác dụng mát gan, thanh nhiệt, rau dền còn hỗ trợ thanh lọc gan, lợi tiểu, giảm bớt mụn nhọt nhờ tính mát.

Trong rau dền có tồn tại các chất như vitamin C, sắt, phốt pho... có tác dụng chống oxy hóa, các gốc tự do không hình thành tế bào ác tính. Bên trong phần lá của rau dền magie và kali giúp chống lại mỡ máu và không bị đột quỵ.

Các loại rau màu xanh

Tất cả loại rau màu xanh lá cây có chứa acid folic, vitamin A và C. Đứng đầu là rau bina, nó có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp loại bỏ nhiều độc tố và giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Vì thế, trong các bữa ăn nên duy trì chế độ ăn các loại rau màu xanh.

Rau bina cũng là một nguồn giàu chất sắt. Dù nấu, làm súp hay chỉ ăn sống như món salad, nó vẫn giữ lại tất cả chất dinh dưỡng. Ngoài ra, loại rau này còn cung cấp sức mạnh cho cơ thể, vitamin A, giúp tim hoạt động tốt và vitamin C giúp tươi trẻ.

Đặc biệt các loại rau màu xanh đậm có chứa vitamin A, E, C và sắt để làn da đẹp, giảm nếp nhăn, hồng hào. Các vitamin A, C giúp ngăn ngừa lão hóa các mô tế bào chậm lại.

Nhật Mỹ (t/h)

Theo GĐVN