TÌM KIẾM

5 bí quyết giúp bạn ốm đi vài lạng khi ngủ dậy

Chỉ cần thực hiện một số điều sau đây vào tối hôm trước, bạn có thể sẽ ốm đi vài lạng sau khi ngủ dậy vào sáng hôm sau, hãy thử ngay hôm nay để cảm nhận hiệu quả bất ngờ nhé.

Nâng tạ vào buổi tối

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người vận động trước khi ngủ sẽ ngủ ngon hơn 57% so với những người không vận động hoặc vận động vào ban ngày. Nó sẽ khiến bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn, đồng thời thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Cũng theo tờ International Journal of Sport Nutrition, tập tạ có thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong suốt 16 tiếng sau đó. Do đó, tập tạ sau khi kết thúc ngày làm việc sẽ giúp cơ thể tiếp tục đốt cháy calo khi bạn đang ngủ.

Tắm nước lạnh (càng lạnh càng tốt)

Theo PLoS One, tắm nước lạnh không chỉ giúp rửa trôi axit lactic sau khi tập thể dục mà chỉ cần 30 giây tắm nước lạnh cũng giúp kích hoạt chất béo nâu trong cơ thể. Khi loại chất béo này được đốt cháy, bạn sẽ giảm được 400 calo trong giấc ngủ. Nên đặt đầu dưới vòi sen, vì rất nhiều mỡ nâu núp ở gáy và vai.

5-bi-quyet-giup-ban-om-di-vai-lang-khi-ngu-day 1 s

Uống sữa lắc protein

Uống sữa trước khi đi ngủ giúp xây dựng cơ bắp tốt hơn, giữ được hàm lượn protein cần thiết đồng thời không tạo mỡ dư thừa. Vì thế, sau khi chơi thể thao nhẹ, hãy giúp cơ bắp vượt qua cơn đói bằng cách bổ sung cho cơ thể casein từ bột whey.

Casein sẽ tiêu hóa chậm trong vòng 8 giờ và đảm bảo việc đốt calo tiếp diễn liên tục trong đêm. Các nhà nghiên cứu người Hà Lan cho biết casein giúp bạn giảm thêm 35 calo mỗi ngày cho mỗi cơ bắp mới được hình thành.

Ngủ trong phòng lạnh

Theo các nhà khoa học người Mỹ, nhiệt độ phòng ngủ thấp có lợi cho việc giảm cân, bởi để duy trì nhiệt độ cân bằng của cơ thể, phải đốt cháy mỡ thừa để giữ ấm, nhờ đó bạn vẫn có thể giảm cân ngay cả khi đã chìm vào giấc ngủ. Ngủ ở nhiệt độ 18°C sẽ giúp bạn đốt lượng calo nhiều hơn 7%.

5-bi-quyet-giup-ban-om-di-vai-lang-khi-ngu-day 2 s

Uống trà xanh

Có một số loại trà có thể nhanh chóng đưa bạn vào giấc ngủ và cũng có những đặc tính giảm cân huyền diệu. Uống một tách trà giúp bạn không còn cảm thấy đói nhằm giảm khả năng thèm ăn vào ban đêm.

Bên cạnh đó, các flavonoid trong trà xanh sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, và nếu đây là ly thứ 3 bạn uống trong ngày, bạn sẽ đốt được lượng calo gấp 3,5 lần suốt đêm. Đừng lo lắng về caffeine trong trà. Trà chỉ khiến bạn tỉnh táo đến chừng 10 giờ tối là hết, lúc này thật thích hợp để đi ngủ.

Nhật Mỹ (t/h)



Theo GĐVN